Bạn cần hỗ trợ?

Tổng quan về MMO – Kiếm tiền trên mạng – Thương mại điện tử

 

Tổng quan về MMO – Kiếm tiền trên mạng – Thương mại điện tử

Tổng quan về MMO – Kiếm tiền trên mạng – Thương mại điện tử

Vâng! Từ khóa kiếm tiền Online đã khá quen thuộc với cộng đồng kinh doanh nói chung và cộng đồng startup nói riêng. Hòa đặt tay vào phím đễ gõ những dòng chữ này vì xuất phát từ kinh nghiệm bản thân đã trải qua, những này đầu tiên đi tìm hiểu kiến thức về kinh doanh online.

Còn nhớ những ngày đầu Hòa đã lên mạng tìm kiếm và kiến thức về kiếm tiền online, Hòa đã đọc rất nhiều bài ở rất nhiều nguồn, và phải mất đến 1 tuần mới đúc kết được thành một chuỗi logic. Vì hầu hết các bài viết cứ chia nhỏ ra giống như kiểu “mồi” nên đôi lúc làm cho Hòa thấy bối rối.

Tấc nhiên trong thời gian tới Hòa cũng sẽ chia nhỏ ra nhưng việc chia nhỏ ra để với mục đích mổ sẻ sâu hơn về chủ đề. Và nếu bạn đang kiếm tiền bằng phương pháp nào thì cứ áp dụng và theo dõi theo cách đó.

Nội dung bài viết:

  • Kiếm tiền online là gì?
  • Những hình thức kiếm tiền online thường dùng hiện nay
  • Kiếm tiền thông qua viết Blog như thế nào?
  • Những ví dụ cụ thể về cách blog kiếm được tiền?

KIẾM TIỀN ONLINE LÀ GÌ?

Như các bạn cũng biết và cũng nghe rất nhiều đến cụm từ thương mại điện tử thông qua phương tiện truyền thông. Vậy kiếm tiền online có phải là hình thức thương mại điện tự hay không?

  • Thương mại điện tử: Thuật ngữ chuyên ngành là e-commerce, e-comm hay EC là quá trình mua bán, trao đổi thông qua giao dịch trên hệ thống internet và các mạng máy tính. Và đây là khá niệm rộng và phổ quát nhất.
  • Kiếm tiền online hay còn được gọi với cái tên kiếm tiền trên mạng, kiếm tiền trên internet (Make Money Online – MMO). Người kiếm tiền online có được thu nhập trên môi trường internet thông qua nhiều hình thức khác nhau. Kiếm tiền online được hiểu ngắn gọn như sau là sử dụng các công phụ khác nhau để kiếm tiền trên internet.

Những hình thức kiếm tiền trên mạng thường thấy hiện nay

  • Có cơ sở bán hàng như nhà kho, cửa hàng, shop, … cụ thể: Tức là bạn có một website, kênh youtube, tài khoản facebook … rồi bạn giới thiệu và bán một sản phẩm/dịch vụ trên kênh đó để tạo thu nhập, hoặc bạn cho thuê người khách bán hàng.
  • Không sở hữu kênh bán hàng nào: Bạn không có sản phẩm nhưng vẫn kiếm được tiền như viết bài thuê, chạy quảng cáo thuê, viết sách bán online, tiếp thị liên kết…

Và còn một hình thức nữa hiện nay Hòa thấy cũng khá nhiều bạn tham gia đó là bán áo thun qua các trang như Teespring.com, Sunfrog.com… Tại đây bạn tạo ra những mẫu thiết kế trên áo và thực hiện chiến dịch marketing để bán, bán càng nhiều thì huê hồng càng cao.

Việc kiếm tiền online dược chia là 2 mảng: Trong hai mảng này cũng chia ra rất nhiều hình thức để kiếm tiền. Chúng ta sẽ được giới thiệu và phân tích chuyên sâu trong những bài viết tới.

Những cách kiếm tiền trên mạng

KIẾM TIỀN THÔNG QUA VIẾT BLOG NHƯ THẾ NÀO?

Để kiếm tiền thông qua viết Blog thì chắc bắn bạn phải sở hữu một Blog với một chủ đề mà bạn muốn chia sẻ trên đó là những kiếm thức, những kinh nghiệm sống mà bạn hướng đến người đọc.

 

Kiếm tiền từ Blog thông qua 2 hướng:

Trực tiếp: Tức là bạn tạo ra một blog với nội dung hấp dẫn có lượng truy cập lớn rồi bạn cho.

  • Đối tác khác đặt quảng cáo
  •  Treo các quảng cáo của Google Adsenes
  •  Bán một cuốn sách, một khóa học, một sản phẩm gì đó ngay tại blog
  • Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing, tức là bạn giới thiệu người đọc mua một sản phẩm của đối tác khác và hưởng hoa hồng.
  • Cuối cùng là bạn tạo ra một blog với một chủ đề cụ thể (niche site) phát triển nó với những từ khóa liên quan rồi bán luôn blog đó cho người cần.

Gián tiếp: Vẫn là bạn tạo ra một blog có uy tín về một chủ đề cụ thể và

  •  Tư vấn cho các cá nhân khác về chủ đề đó.
  •  Bạn tìm được việc làm, ví dụ một vị trí copywriter tại một công ty quảng cáo nào đó.
  •  Viết bài thuê cho một tạp chí hay một blog khác
  •  Cơ hội tham dự một hội thảo để nói về chủ đề mà bạn phát triển trên blog

Một vài ví dụ cụ thể về cách blog kiếm được tiền

Note: Lúc đầu Hòa cũng không quan tâm lắm về cách họ kiếm tiền như thế nào đâu nhưng sau khi tìm hiểu về MMO thì Hòa bắt đầu tìm hiểu, phân tích, để học tập và bắt tay vào viết blog

Thachpham.com đây là một blog mà Hòa rất hay truy cập, tại đây Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn tất tần tật về kiến thức liên quan để sử dụng mã nguồn WordPress làm một website, blog, trang bán hàng… kiến thức SEO, đánh giá dịch vụ host. Thạch kiếm tiền bằng cách treo quảng cáo của Google, cho các đối tác đặt banner quảng cáo và tiếp thị liên kết bằng cách giới thiệu người đọc mua tên miền, host… Ngoài ra chắc còn nữa nhưng Hòa chưa “phân tích” ra.

Giupbanlamdep.com đây là blog của Oanh Phạm (một blog chuyên về hướng dẫn làm đẹp). Vào blog này mình không thấy Oanh Phạm treo bất cứ quảng cáo nào? Vậy Oanh Phạm lấy tiền đâu nuôi blog? Nhưng tìm hiêu sâu hơn trên blog này mình phát hiện ra Oanh Phạm có thêm một web OanhPham.com  nữa để bán sản phẩm. Tức là blog giúp bạn làm đẹp là nơi chia sẻ làm đẹp để lấy người đọc, sau đó điều hướng về web bán hàng có tên OanhPham.com. Đây là cách làm rất chuyên nghiệp.

Savourydays.com đây là bếp của Linh Trang, chuyên hướng dẫn nấu ăn, làm bánh (trước đây khi còn chưa viết blog Hòa cũng hay chui vào bếp của Linh Trang chủ yếu để “ăn cắp” công thức), Blog này của cô gái cũng đến từ Hà Nội nhưng viết blog trong thời gian du học ở Bỉ. Hòa thấy Linh Trang đã xuất bản 3 cuốn sách và hiện nay cũng đã treo quảng cáo của Google tại blog. Nếu Trang mà mở trường dạy làm bánh, nấu ăn nữa thì chắc cũng không ít người theo học.

Nganbalo.com đây là blog của Ngân, một cô gái hiện nay đang sống ở Manila, Philippines. Nơi chia sẻ những chuyến đi du lịch của Ngân và các món ăn mà cô ấy đã từng thưởng thức. Ngân đã tạo thu nhập từ chính những trải nghiệm du lịch của mình thông qua những bài viết chia sẻ trên blog và khéo léo gắn link tiếp thị liên kết về khách sạn và nhà nghỉ, địa điểm du lịch và một số dịch vụ liên quan.

Còn rất rất nhiều kiểu kiếm tiền khác từ blog mà Hòa không thể viết hết ở đây. Hòa hy vọng với bài tổng hợp này các bạn sẽ có cái nhìn tổng thể nhất về những cách kiếm tiền trên mạng nói chung và kiếm tiền qua blog nói riêng.

Những bài sau ở chuyên mục MMO Hòa sẽ cố gắng đi vào từng hình thức cụ thể kèm theo những phân tích để các bạn có thể xác định được con đường “lượm tiền” nào trên internet phù hợp nhất với thế mạnh của mình.
Hoặc Bạn Có Thể Tạo Web Con Của Bên Taphoammo24h.Net sau đó làm seo web
Chợ Tool - Code tool MMO - Phần Mềm MMO - Tool kiếm tiền online - Phần Mềm Kiếm tiền 

#taphoammo

#tongquanvemmo

#kiemtientrenmang

#thuongmaidientu

#taphoammo24h.net